จัดฟันใส Invisalign มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง

Share Post:

จัดฟันใส Invisalign

ใคร ๆ ก็อยากได้รอยยิ้มสวยจริงไหมคะ? ปัจจุบันการจัดฟันก็มีหลายแบบให้เราได้เลือกทำกัน เช่น การจัดฟันเหล็ก จัดฟันเซรามิก และที่กำลังเป็นที่นิยมกันมากเลยในตอนนี้ นั่นก็คือการจัดฟันใส Invisalign นั่นเองค่ะ เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งเป็นที่นิยมทำกันในบรรดาผู้ที่อยากมีฟันสวยแต่เน้นความสะดวก แล้วจัดฟันใส Invisalign มันดีข้อดี ข้อเสียยังไงนะ

จัดฟันใส Invisalign คืออะไร ?

จัดฟันใส Invisalign คือการใช้เครื่องมือจัดฟันแบบถอดได้ จะมีความบางใส มองไม่ค่อยเห็น ทำให้สังเกตได้ยากว่ากำลังจัดฟันอยู่ จัดฟันใส Invisalign จะช่วยเคลื่อนฟันของเราไปในตำแหน่งที่ต้องการ การออกแบบเครื่องมือจะใช้ระบบคอมพิวเตอร์แบบ 3D ที่สามารถช่วยให้มองเห็นการเคลื่อนตัวของฟันไปในตำแหน่งที่ต้องการได้ ซึ่งใช้ในการทำชุดจัดฟันในแต่ละชุดให้เหมาะกับคนไข้แต่ละคน นอกจากนั้นแล้วการจัดฟันใส Invisalign ยังมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบทีเหมาะกับคนฟันเก ฟันซ้อน และใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่

ข้อดีของการจัดฟันใส Invisalign

  1. ไม่เสียบุคลิก เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นเห็นว่าตนนั้นจัดฟัน ผู้ที่ต้องติดต่อประสานงานกับผู้อื่นบ่อย ๆ หรือดารานักแสดงที่ต้องออกหน้ากล้อง จึงไม่สามารถจัดฟันแบบติดเหล็กได้
  2. มีความใสทำให้ไม่รู้สึกว่ากำลังจัดฟันอยู่เหมือนกับการจัดฟันเหล็ก
  3. สามารถถอดเครื่องมือจัดฟันใส Invisalign ออกมาแปรงฟันหรือรับประทานอาหารแล้วค่อยใส่กลับเข้าไปใหม่ได้ ทำให้แปรงฟันสะดวก ไม่ติดเหล็ก หรือจะใช้ไหมขัดฟันก็ได้ ลดกลิ่นปากอีกด้วยค่ะ
  4. ช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพฟันจากการจัดฟันที่ทำให้ฟันบีบตัวหรือขยายออกจากกัน
  5. สะดวกกว่าการจัดฟันแบบเหล็กจัดฟันทั่วไป เพราะถูกออกแบบมาให้ไม่บาดเหงือกและกระพุ้งแก้ม
  6. ไม่ยุ่งยาก ขั้นตอนไม่ซับซ้อน ออกแบบครั้งเดียว และทำชุดเครื่องมือจัดล่วงหน้าได้ครบ ไม่ต้องมาพบทันตแพทย์เพื่อปรับบ่อย ๆ

ข้อเสียของการจัดฟันใส Invisalign

  1. ราคาสูง โดยทั่วไปแล้ว ราคาจัดฟันใส Invisalign จะอยู่ที่ประมาณ 150,000-200,000 บาท แต่ที่ Dental Life Clinic ราคาเริ่มต้นเพียง 49,000 บาท
  2. คนไข้ต้องมีวินัยในการใส่เครื่องมือจัดฟัน เพื่อให้การเคลื่อนตัวของฟันเป็นไปตามแผนการรักษาที่ออกแบบไว้ โดยต้องใส่ให้ได้อย่างน้อย 20 ชั่วโมง/วัน หากคนไข้ถอดเครื่องมือออกบ่อย หรือทำหาย จะทำให้การรักษาใช้เวลานานขึ้นจากแผนการรักษาเดิม

เราก็พอจะรู้แล้วนะคะว่าการจัดฟันใส Invisalign นั้นเป็นอย่างไร คงจะเป็นแนวทางให้กับใครหลาย ๆ คนที่กำลังคิดจะจัดฟันอยู่ได้

สำหรับการจัดฟันที่ Dental Life Clinic จัดฟันใส Invisalign ราคาเริ่มต้นที่ 49,000 บาท โดยผู้ใช้บริการสามารถผ่อนชำระได้เดือนละ 10,000 บาท ที่คลินิกเรา มีเครื่องมือที่ทันสมัย ครบครัน และสะอาด ปลอดภัย แถมทันตแพทย์ของเรายังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันโดยตรง มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ทุกคนสามารถมั่นใจเลยได้ว่า จัดฟันใสที่สวยดั่งใจแน่นอนค่ะ

ติดต่อสอบถาม นัดหมาย (ฟรี)

Dental Life Clinic

410 /118 ซอยรัชดาภิเษก 22 ถนนรัชดาภิเษก

แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร : 02-938-9178, 083-070-5955

Line : dentallifeclinic22

Stay Connected

More Updates