รักษารากฟันเทียม ราคาเท่าไหร่? ฝังรากเทียมไม่แพงอย่างที่คิด

Share Post:

รากฟันเทียม ราคา

เมื่อมีเหตุให้ต้องสูญเสียฟันแท้ไป ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุจากฟันแตก อุบัติเหตุ หรือการถอนฟันทำให้มีช่องว่างระหว่างฟัน และสูญเสียความมั่นใจเวลาพูดหรือยิ้ม หากปล่อยเอาไว้ เมื่อเวลาผ่านไปอาจมีปัญหาอื่น ๆ ตามมา เช่น ฟันล้ม ทำให้โครงหน้าบิดเบี้ยวและเปลี่ยนไปเนื่องจากเกิดการขยับของฟันเข้าหาช่องว่างนั้น ก็ได้เวลาที่ต้องหันมาพึ่งพาฟันปลอม และด้วยความก้าวหน้าของแวดวงทันตกรรมในทุกวันนี้ คุณสามารถมีฟันชุดใหม่เข้ามาแทนที่แบบติดแน่น ซึ่งจะช่วยให้คุณกลับมามีฟันไว้บดเคี้ยวอาหาร พูดคุย หรือยิ้มได้อย่างมั่นใจอีกครั้งด้วยการรักษารากฟันเทียม ราคาอาจจะสูงกว่าฟันปลอมแบบธรรมดาแต่จะอยู่กับคุณไปได้อีกนาน

รากฟันเทียมคืออะไร

รากฟันเทียม คือ ฟันปลอมชนิดหนึ่งมีรูปร่างคล้ายรากฟันทำมาจากวัสดุไทเทเนียม ซึ่งวัสดุไทเทเนียมสามารถเข้ากับร่างกายของมนุษย์ได้ดี โดยรากฟันเทียมจะทำหน้าที่ทดแทนรากฟันธรรมชาติที่สูญเสียไปหรือฟันที่ถูกถอนไป รักษารากฟันเทียม ราคาจะค่อนข้างสูงแต่ให้ผลยาวนาน

รากฟันเทียมดีกว่าฟันปลอมแบบอื่นอย่างไร

  1. ไม่ต้องถอดเข้าถอดออกเพราะเป็นแบบติดแน่น เมื่อไม่ต้องถอดใส่ฟันปลอม การใช้งานรากเทียมในชีวิตประจำวันจึงใกล้เคียงกับธรรมชาติมากกว่าฟันปลอมแบบถอดได้
  2. ช่วยยึดฟันปลอมถอดได้ให้ติดแน่นยิ่งขึ้น จึงช่วยให้การใช้งานฟันปลอมถอดได้เป็นธรรมชาติใกล้เคียงฟันจริงมากขึ้น
  3. เพิ่มความมั่นใจและให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รากฟันเทียมใช้งานได้ใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติมากที่สุด ดูเป็นธรรมชาติช่วยเสริมการใส่ฟันเทียมแบบถอดได้ให้มีความแน่นกระชับมากขึ้นหรือช่วยให้ฐานฟันปลอมแบบถอดได้มีขนาดเล็กลงทำให้เหงือกปลอมสั้นลงจึงทำให้คนไข้รู้สึกดีขึ้นสบายขึ้น
  4. ไม่ต้องกรอแต่งฟันข้างเคียง เนื่องจากการทำรากเทียมไม่ต้องกรอกแต่งฟันข้างเคียง ไม่ต้องยุ่งกับฟันข้างเคียง เวลามีปัญหาที่ไหนก็สามารถแก้ไขที่ซี่นั้นได้เลย ไม่ต้องไปยุ่งกับฟันซี่อื่น
  5. สามารถใช้พูดและออกเสียงได้เป็นธรรมชาติ หลังจากใส่รากฟันเทียมเพราะฟันจะติดแน่นให้ความรู้สึกไม่ต่างไปจากฟันแท้ปกติ 

รากฟันเทียมเหมาะกับใครบ้าง

  1. คนที่ต้องการใส่ฟันปลอมติดแน่น ทดแทนฟันที่หายไป
  2. คนที่ใส่ฟันปลอมถอดได้ แต่พบปัญหาว่ากระดูกขากรรไกรล่างยุบตัวลงมากทำให้ฟันปลอมหลุดได้ง่าย สามารถแก้ไขได้ด้วยการฝังรากฟันเทียม ซึ่งตัวรากฟันจะช่วยยึดฟันปลอมให้แน่นขึ้น
  3. คนที่ไม่ชอบการใส่ฟันปลอมแบบถอดได้
  4. คนที่ไม่ต้องการกรอฟันในการทำสะพานฟันติดแน่น

รักษารากฟันเทียม ราคาเท่าไหร่

การทำรากฟันเทียมนั้นต้องใช้วัสดุไทเทเนียมฝังเข้าไปในกระดูกขากรรไกร และใช้เวลาการทำค่อนข้างนานตั้งแต่เริ่มการรักษาจนกระทั่งรากเทียมเสร็จสมบูรณ์ ประมาณ 3-6 เดือน การรักษารากฟันเทียม ราคาจึงจะค่อนข้างสูง ค่าใช้จ่ายในการทำรากฟันเทียม จะมีเรทราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่น จนถึง หลักแสนเลยก็มี ทั้งนี้เรทราคาโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ราว ๆ 35,000 – 45,000 บาท และจะแพงขึ้นไปอีก ถ้าเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และ สถานที่ที่มีชื่อเสียงตามโรงพยาบาล หรือคลินิกเอกชนต่าง ๆ เป็นต้น

รักษารากฟันเทียม ราคาเท่าไหร่ ที่ Dental Life Clinic

ที่ Dental Life Clinic เรามีบริการรักษารากฟันเทียม ราคาโปรโมชั่น 30,000 บาท รวมครอบฟัน ผู้รับบริการทุกท่านจะได้รับการบริการโดยทันตแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญในการรักษารากฟันเทียม มีประสบการณ์กว่า 20 ปี มั่นใจได้เลยว่าฟันของคุณจะกลับมาสวย ยิ้มได้อย่างมั่นใจเหมือนเดิม

หากคุณกำลังมองหาคลินิกเพื่อทำการรักษารากฟันเทียม ราคาไม่แพง เชิญสอบถาม และปรึกษาเราได้ค่ะ มาร่วมดูแลรักษารากฟันเทียมของคุณไปด้วยกันเลยวันนี้ที่ Dental Life Clinic

ติดต่อสอบถาม นัดหมาย (ฟรี)

เด็นทัลไลฟ์ คลินิก

410 /118 ซอยรัชดาภิเษก 22 ถนนรัชดาภิเษก

แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร : 02-938-9178, 083-070-5955

Line : dentallifeclinic22

Stay Connected

More Updates