จัดฟันแบบใสทำให้หน้าเปลี่ยนจริงไหม?

Share Post:

จัดฟันแบบใส

คำถามยอดฮิตของใครหลาย ๆ คนที่กำลังตัดสินใจจะจัดฟันว่า จัดฟันแบบใสหน้าเปลี่ยนจริงไหม? ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าหน้าคนเรามีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งตา จมูก ปาก และแน่นอนว่าเมื่อองค์ประกอบเล็ก ๆ เหล่านี้มีการเปลี่ยนแปลงหน้าเราก็จะมีการเปลี่ยนไป การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะดีขึ้นหรือแย่ลง ก็ขึ้นอยู่กับการวางแผนการรักษา เรามาดูกันเลยค่ะว่าการจัดฟันแบบใสทำให้หน้าเปลี่ยนไปอย่างไร

การจัดฟันแบบใสและเส้นความสวยงาม

นอกจากการจัดฟัน ทันตแพทย์จะต้องวางแผนการรักษาเพื่อให้ฟันเรียงตัวสวยงามแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเส้นความสวยงามบนใบหน้า หรือ Aesthetic Line อีกด้วย พูดง่าย ๆ ว่าบนใบหน้าของเราก็จะมี Curve ของจมูก ปาก และคาง ซึ่งเส้นความสวยงามนี้เป็นเส้นที่ช่วยกำหนดว่าทันตแพทย์จะวางแผนการรักษาไปในทิศทางไหน เพื่อให้หน้าของผู้จัดฟันดูสวยขึ้น

เส้นความสวยงาม สามารถดูได้จากอะไร

เส้นความสวยงามสามารถดูได้จากองค์ประกอบบนใบหน้า เช่น ความสูงของจมูก ความยาวของคาง หรือความกว้างของปาก เป็นต้น โดยเส้นนี้จะช่วยทันตแพทย์วางแผนการรักษา หรือการจัดฟันแบบใส ว่าควรไปในทิศทางไหนเพื่อฟันที่เรียงสวยของผู้จัดฟัน และเพื่อปรับเปลี่ยนใบหน้าให้ดูดีขึ้น

เพื่อให้ใบหน้าเปลี่ยน การจัดฟันแบบใสต้องถอนฟันไหม

การที่โครงหน้าเปลี่ยน ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีการถอนฟันในทุก ๆ เคส เนื่องจากเส้นความสวยงามของคนไข้แต่ละท่านแตกต่างกัน การถอนฟันอาจจะมีผลต่อการทำให้หน้าเปลี่ยนดูสวยขึ้น แต่โดยส่วนใหญ่แล้วการจัดฟันแบบใส จะไม่ค่อยมีการถอนฟันร่วมด้วย เนื่องจากการจัดฟันแบบใสเป็นเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งช่วยในเรื่องของการเคลื่อนที่ของฟันได้ต่างจากเครื่องมือจัดฟันสมัยก่อน เช่น การจัดฟันแบบเหล็ก การจัดฟันแบบใสจึงช่วยลดโอกาสในการถอนฟันได้ค่ะ

จัดฟันแบบใส หน้าจะเรียวเหมือนศัลยกรรมไหม

การจัดฟันมีผลทำให้รูปหน้าเปลี่ยนได้ แต่การเปลี่ยนแปลงที่ได้อาจจะไม่ได้ทำให้หน้าเรียว หรือคางแหลมขึ้นเหมือนกับการศัลยกรรมโดยทีเดียว การจัดฟันจะมีผลในการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนใน 3 ส่วนล่างของใบหน้า ตั้งแต่ปลายจมูกลงมาจนถึงคาง และหากการวางแผนการรักษาในการวางตำแหน่งฟัน หรือองศาฟันของทันตแพทย์ไปในทิศทางหรือตำแหน่งที่ถูกต้อง ฟันก็จะรับกับรูปหน้าของเรา ส่งผลให้รอยยิ้มหรือใบหน้าดูละมุนขึ้นค่ะ

หลังจากได้ทราบกันไปแล้วว่าการจัดฟันแบบใสสามารถทำให้ฟันสวยได้ และลดโอกาสในการถอนฟัน ไม่ต้องเจ็บตัว แถมยังได้รอยยิ้มละมุนพร้อมใบหน้าที่ดูดีขึ้น รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่กำลังมองหาคลินิกเพื่อจัดฟันแบบใส เข้ามาปรึกษาที่ Dental Life Clinic ได้ค่ะ

สำหรับการจัดฟันแบบใสที่ Dental Life Clinic ราคาเริ่มต้นที่ 49,000 บาท โดยผู้ใช้บริการสามารถผ่อนชำระได้เดือนละ 10,000 บาท ที่คลินิกเรา มีเครื่องมือที่ทันสมัย ครบครัน และสะอาด ปลอดภัย แถมทันตแพทย์ของเรายังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันโดยตรง มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ทุกคนสามารถมั่นใจเลยได้ว่า จัดฟันใสที่สวยดั่งใจแน่นอนค่ะ

ติดต่อสอบถาม นัดหมาย (ฟรี)

เด็นทัลไลฟ์ คลินิก

410 /118 ซอยรัชดาภิเษก 22 ถนนรัชดาภิเษก

แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร : 02-938-9178, 083-070-5955

Line : dentallifeclinic22

Stay Connected

More Updates