มาดูกัน! ขั้นตอนและข้อดีของการจัดฟันแบบใสสำหรับผู้ใหญ่

Share Post:

จัดฟันแบบใส

ผู้ใหญ่หลายคนคงกำลังมีปัญหาฟันซ้อนเก ฟันล้ม ฟันยื่น ฟันห่าง อยากจัดฟัน แต่ด้วยวัยที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว รวมทั้งหน้าที่การงาน การจัดฟันเหล็กแบบวัยรุ่นคงไม่ใช่อะไรที่จะทำให้คุณดูน่ารัก หรือดูดีเหมือนกับวัยรุ่นวัยใสอีกต่อไป การจัดฟันแบบใสเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องการจัดฟัน ไปดูกันค่ะว่าการจัดฟันแบบใสมีขั้นตอนและข้อดีอะไรบ้าง

ขั้นตอนการจัดฟันแบบใสเป็นอย่างไร ?

  1. ถ้าคนไข้สนใจที่จะจัดฟันแบบใส ขั้นตอนแรกก็คือการมาพบทันตแพทย์ เพื่อปรึกษาก่อนว่าต้องใช้เวลาจัดฟันแบบใสนานเท่าไหร่ ต้องถอนฟันร่วมหรือไม่
  2. ทำการเคลียร์ช่องปาก ก็คือการเช็คสุขภาพภายในช่องปากว่าเหงือกแข็งแรง วัสดุอุดที่มีอยู่แล้วแข็งแรงดีไม่มีรอยรั่ว หรือถ้ามีฟันผุก็จะทำการอุดให้เรียบร้อย ก่อนจะนำไปสู่ขั้นตอนต่อไปของการจัดฟันแบบใส
  3. ทำการสแกนฟัน เพื่อให้ได้ภาพ Digital Model ของฟันคนไข้เพื่อทำพิมพ์ฟันในการจัดฟันแบบใส
  4. ทำการ Clincheck หรือการทำแผนการเคลื่อนที่ของฟัน เพื่อเป็นข้อมูลให้ทันตแพทย์และคนไข้ได้ทราบว่าการเคลื่อนที่ของฟันจะเป็นไปในทางไหนระหว่างการจัดฟันแบบใส
  5. ทำการติด Attachment ที่ฟัน ซึ่งปุ่มบนฟันเหล่านี้คือสิ่งสำคัญในการเคลื่อนที่ของฟัน
  6. ทันตแพทย์จะทำการนัดคนไข้ทุก 3-3 เดือนครึ่ง เพื่อมารับอุปกรณ์จัดฟันแบบใสชุดใหม่ และทำการตรวจเช็คว่าการเคลื่อนที่ของฟันเป็นไปตามแผนหรือไม่

ข้อดีของการจัดฟันแบบใส

  1. ไม่เสียบุคลิก เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นเห็นว่าตนนั้นจัดฟัน ค่อนข้างเหมาะกับผู้ใหญ่วัยทำงาน ผู้ที่ต้องติดต่อประสานงานกับผู้อื่นบ่อย ๆ
  2. สามารถถอดออกในช่วงรับประทานอาหารและแปรงฟันได้
  3. ดูแลทำความสะอาดช่องปากได้ง่ายเหมือนกับการดูแลฟันปกติ
  4. ช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพฟันจากการจัดฟันที่ทำให้ฟันบีบตัวหรือขยายออกจากกัน
  5. สะดวกกว่าการจัดฟันแบบเหล็กจัดฟันทั่วไป เพราะถูกออกแบบมาให้ไม่บาดเหงือกและกระพุ้งแก้ม
  6. ไม่ยุ่งยาก ขั้นตอนไม่ซับซ้อน ออกแบบครั้งเดียว และทำชุดเครื่องมือจัดล่วงหน้าได้ครบ ไม่ต้องมาพบทันตแพทย์เพื่อปรับบ่อย ๆ

จัดฟันแบบใส แตกต่างจากการจัดฟันแบบอื่นอย่างไร?

การจัดฟันแบบใส มีความแตกต่างจากการจัดฟันแบบอื่น ตรงที่เป็นการจัดฟันที่ออกแบบด้วยระบบคอมพิวเตอร์แบบ 3D ที่สามารถช่วยให้มองเห็นการเคลื่อนตัวของฟันไปในตำแหน่งที่ต้องการได้ ซึ่งใช้ในการทำชุดจัดฟันในแต่ละชุดให้เหมาะกับคนไข้แต่ละคน นอกจากนั้นแล้วการจัดฟันแบบใส ยังมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบทีเหมาะกับคนฟันเก ฟันซ้อน และใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ที่สำคัญเลยค่ะ คนอื่นมองไม่ออกว่าคุณกำลังจัดฟัน ทำให้ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข ไม่เขินอาย

สำหรับการจัดฟันที่ Dental Life Clinic จัดฟัน Invisalign ราคาเริ่มต้นที่ 49,000 บาท โดยผู้ใช้บริการสามารถผ่อนชำระได้เดือนละ 10,000 บาท ที่คลินิกเรา มีเครื่องมือที่ทันสมัย ครบครัน และสะอาด ปลอดภัย แถมทันตแพทย์ของเรายังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันโดยตรง มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ทุกคนสามารถมั่นใจเลยได้ว่า จัดฟันใสที่สวยดั่งใจแน่นอนค่ะ

ติดต่อสอบถาม นัดหมาย (ฟรี)

Dental Life Clinic

410 /118 ซอยรัชดาภิเษก 22 ถนนรัชดาภิเษก

แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร : 02-938-9178, 083-070-5955

Line : dentallifeclinic22

Stay Connected

More Updates