วันนี้ พบความสุขอีกสิ่งหนึ่งในชีวิต!

Share Post:

อยากเล่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจสำหรับคนที่อยากดูแลช่องปากและฟันโดยมักง่ายใช้หมอกระเป๋าราคาถูกชั่วคราวเห็นด้วยราคาประหยัด( บางคนทำฟันได้เพราะเคยเป็นผู้ช่วยแบบครูพักลักจำ สามารถทำฟันปลอม อุดฟันได้ เพราะสืบทอดกันมาเชี่ยวชาญ มืออาชีพแต่มิใช่คุณหมอ ทันตแพทย์หรือมีใบรับรอง)ถ้าตลอดไปไม่แนะนำ

กรุณาอย่านำสิ่งแปลกปลอมหรือไม่ใช่คุณหมอฟันมืออาชีพ

มาใส่หรือทำอะไรในช่องปากเราเลยค่ะ

ไม่งั้นก็จะเป็นเหมือนนินาที่จะต้องรื้อฟันทั้งหมดแล้วก็เห็นฟันเว้นวรรคห่างๆขาดความมั่นใจในตัวเองเวลาจะยิ้มจะพูดก็พบปัญหาที่จะต้องอับอายด้วยความที่มักง่ายเห็นแก่ของราคาถูก ไร้คุณภาพ

ปัญหาตามมามากมายในการรักษาสุขภาพฟัน( เพราะเราละเลย ไม่ดูแลแต่เด็กๆ แปรงฟันไม่ถูกวิธี)

ถ้าเรารักษาไม่ดีฟันก็จะเกิดความเสียหาย มีคราบหินปูน มีคราบความสกปรกทำให้มีเชื้อโรคแบคทีเรียในปากฟันผุ เป็นหนองจากคราบสกปรกที่รักษาไม่ดีแปรงฟันไม่ถูกวิธีเกิดปัญหาใหญ่ปากหมา!เอ้ยปากเหม็นเป็นที่รังเกียจของคนใกล้ชิดคนที่มาพูดคุยสนทนาทำให้เป็นปัญหาใหญ่ไม่มีคนบอกเพราะเป็นมารยาท

แต่ถ้ารักกันจริงเขาก็จะบอกว่าเรามีกลิ่นปากนะปากเหม็นนะ…เราต้องยอมรับให้ได้ อย่าอาย…

ส่วนตัวเราต้องซื้อยาพ่น ให้ลมหายใจสะอาด หอมสดชื่น( แต่ไม่รอด555)

เราหมดไปกับยาอมเยอะมากทุกปี

ทุกเดือนนำเงินไปซื้อยาอมซื้อยาที่ทำความสะอาดปากแต่ก็ช่วยไม่ได้เพราะรากฟันที่ดูแลโดยหมอกระเป๋ามันได้เน่าผุ ส่งกลิ่นเหม็นเป็น หนองน่าขยะแขยงมากๆ ( อ้วก…!!)

เมื่อเราตัดสินใจว่าจะต้องไปพบทันตแพทย์คลินิกที่ได้มาตรฐานเราก็สืบค้นเสาะหาสอบถามผู้ที่ใกล้ชิดแล้วก็ได้คำตอบจากเพื่อนที่น่ารักด้วยกันก็แนะนำว่าคุณหมอท่านนี้

เป็นคุณหมอมืออาชีพจบจากประเทศเยอรมัน เป็นอาจารย์สอนเหล่าหมอฟันทั้งต่างชาติและไทย เชื่ยวชาญด้านรากฟันเทียม เครื่องมือทันสมัยมากซ้ำยังเป็นอาจารย์หมอที่รักษาในโรงพยายาลเอกชนชื่อดังอีกด้วย

เราโชคดีที่มีเพื่อนดีแนะนำให้เราไปพบกับท่านเราก็ไปพบและขอคำแนะนำคุณหมอเห็นฟันเราแล้วทำท่าตกใจ…แต่ก็ได้รับคำปลอบใจมากมายแล้วก็เริ่มดูแลสภาพฟัน วิเคราะห์ปัญหาในอนาคต ตั้งแต่ช่องปากทั้งหมด เหงือกร่น รากฟัน เหงือก ปากทั้งหมดเลยก็ดูแลกันมา 2 ปีกว่า

วันนี้เป็นวันที่การดูแลครบสมบูรณ์ก็เลยมารีวิวให้คุณหมอที่ใจดีมากๆ มือเบา แต่เราก็จะมีอาการกลัวและเกร็งตลอดเวลาเพราะเป็นโรคกลัวหมอกลัวเข็มกลัวเป็นเสียทุกอย่างกลัวจนกระทั่งอายุขนาดนี้ก็ยังต้องกลัว แต่จำเป็นต้องทำเพราะเราจะต้องใช้ฟันเคี้ยวอาหารต้องบดเคี้ยวให้ละเอียดเพื่อมีความสุขเกี่ยวกับการทาน

ถ้าไม่ทำตอนนี้อายุมากกว่านี้อาจจะหมดโอกาสในการทำเพราะเราอาจจะไม่ได้แข็งแรงพอที่จะสามารถทำฟันและปล่อยไปตามกาลเวลา

ทำให้มีอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวันดังนั้นหากคุณมีสุขภาพฟันที่ดีอยู่แล้วกรุณารักษาฟันของคุณให้ดีเพราะค่าฟันค่าทำฟันหมอฟันทันตแพทย์ทันตกรรมทุกชนิดราคาสูงมากคุณอาจจะต้องเก็บออมเงินเพื่อมาทำศัลยกรรมเกี่ยวกับฟันรากฟันปากเหงือกของคุณค่าใช้จ่ายเหมือนมีรถ 1 คันอยู่ในปากคุณเลยทีเดียว

สถานที่หรือหมอฟันที่เราไว้วางใจทั้งครอบครัวเป็นระดับอาจารย์หมอท่านชื่อ สรรพชุดา ใช้เจริญ นินาขอแนะนำที่นี่นะคะ สถานที่สะอาด เจ้าหน้าที่น่ารัก บริการดี #dental life รัชดา 22 ค่ะ

Stay Connected

More Updates