รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้ของการจัดฟันแบบ Brava พร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจกว่าการจัดฟันแบบอื่น ๆ

Share Post:

จัดฟันแบบ Brava

เมื่อฟันของเราเรียงตัวไม่สวยงาม แน่นอนว่าสิ่งที่ควรทำก็คือการไปปรึกษาทันตแพทย์ เพื่อที่จะทำการจัดฟัน ซึ่งการจัดฟันในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกทำหลากหลายแบบ แต่มีการจัดฟันอยู่หนึ่งประเภท ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ และมีความโดดเด่นกว่าการจัดฟันแบบอื่น นั่นก็คือ “การจัดฟันแบบ Brava” นั่นเอง

โดยในบทความนี้ Dental Life จะมาพูดถึงข้อมูลต่าง ๆ ของการจัดฟันแบบ Brava ให้ทุกคนได้ทราบกัน จะมีเรื่องอะไรบ้าง เรามมาดูไปพร้อม ๆ กันค่ะ

การจัดฟันแบบ Brava คืออะไร

การจัดฟันแบบ Brava นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการจัดฟันที่ใช้เทคโนโลยีทางด้านทันตกรรมในรูปแบบใหม่ โดยการจัดฟันรูปแบบนี้จะช่วยทำให้ฟันเรียงตัวกันสวยงามโดยใช้ระยะเวลาที่น้อยกว่าการจัดฟันแบบอื่น ๆ และจะไม่เห็นเครื่องการจัดฟันอีกด้วย ทำให้มีความสะดวกในการใช้ชีวิตมากขึ้น

กล่าวได้ว่า การจัดฟันแบบ Brava คือการรวมข้อดีของการจัดฟันทุกประเภทมาไว้ในการจัดฟันประเภทนี้ ส่งผลให้การจัดฟันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น รวมไปถึงมีความสะดวกสบายในการดูแลรักษามากขึ้นอีกด้วย

การจัดฟันแบบ Brava มีการทำงานอย่างไร

การทำงานของการจัดฟันแบบ Brava เป็นการใช้เครื่องมือจัดฟันแค่เพียงชุดเดียวตลอดการรักษา โดยเครื่องมือจะมีลักษณะเป็นบาร์โลหะทรงโค้ง และมีอาร์มยื่นออกมาจากแกนบาร์ ซึ่งอาร์มนั้นจะคอยทำหน้าที่เคลื่อนฟันให้กลับเข้ามาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม 

การติดเครื่องมือนี้ภายในช่องปาก จะเป็นการติดอยู่บริเวณด้านในของฟัน ทำให้การเคลื่อนที่ของฟันนั้นเป็นอิสระ ไม่จำเป็นต้องนับชั่วโมงในการใส่เครื่องมือ การดูแลก็สามารถทำได้ง่ายกว่าการจัดฟันแบบติดแน่นทั่วไป แต่อย่างไรก็ตามก็ควรไปพบทันตแพทย์ให้ตรงตามนัดด้วย เพื่อคอยติดตามการรักษา และดูแลอุปกรณ์นั่นเอง

ดูแลตัวเองหลังการจัดฟันแบบ Brava อย่างไรบ้าง

เพื่อความสะอาดของช่องปาก และได้ผลลัพธ์ที่ดี หลังจากที่จัดฟันแบบ Brava ควรจะดูแลตัวเอง ดังนี้

– ในช่วงแรก ๆ หลังจากการรักษาควรเลือกทานอาหารอ่อน ๆ เคี้ยวง่าย เช่น โจ๊ก โยเกิร์ต ข้าวต้ม เป็นต้น

– เลี่ยงการทานอาหารที่มีรสชาติหวาน หรืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง เพราะอาจส่งผลข้างเคียงหลังการรักษาได้

– ควรแปรงฟันหลังจากการรับประทานอาหารทุกครั้ง เพื่อรักษาความสะอาด

– ใช้ไหมขัดฟันเพื่อทำความสะอาดคราบ และเศษอาหารที่อาจจะตกค้างทุกครั้งก่อนนอน

– ในกรณีที่รู้สึกปวดปวด สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดได้

ขอบคุณภาพจาก: https://brius.com/orthodontists/

จุดเด่นของการจัดฟันแบบ Brava มีอะไรบ้าง

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าการจัดฟันแบบ Brava คือการนำเอาจุดเด่นของการจัดฟันทุกประเภทมารวมไว้ด้วยกัน โดยจะทำให้การจัดฟันประเภทนี้มีจุดเด่น ดังนี้

– เนื่องจากเป็นการจัดฟันที่ คนอื่นจึงไม่สามารถมองเห็นว่าเราจัดฟัน และยังเพิ่มความคล่องตัวในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย

– อย่างที่ได้กล่าวไปว่า อุปกรณ์ของการจัดฟันประเภทนี้คือ บาร์โลหะที่มีอาร์มยื่นออกมา ซึ่งอาร์มนั้นจะช่วยทำให้การเคลื่อนเคลื่อนที่ของฟันมีอิสระมากขึ้น ไม่ส่งผลกระทบต่อฟันซี่อื่น และทำให้ผลลัพธ์นั้นเห็นได้รวดเร็วกว่าเดิม

– การจัดฟันแบบ Brava ใช้อุปกรณ์ในการจัดฟันเพียงแค่ชุดเดียว ส่งผลให้ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องมือบ่อย ไม่ต้องพบแพทย์บ่อย มีเวลาทำสิ่งอื่นเพิ่มขึ้น
หากท่านใดมีความสนใจที่จะจัดฟันแบบ Brava สามารถมาปรึกษากับ Dental Life เรายินดีให้คำปรึกษา และดูแลทุกท่านอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

โทร: 083-070-5955, 02-938-9178

Inbox : https://m.me/dentallifeclinic  

LINE : @dentallife หรือคลิก https://lin.ee/R5pISY5  

แผนที่ : https://goo.gl/maps/jkHoQaHvMVEtYx4i6

Stay Connected

More Updates