5 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับ การฟอกสีฟัน

Share Post:

การฟอกสีฟัน

ปัจจุบันการฟอกสีฟันให้ฟันขาวไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่อีกต่อไป หลายคนอาจคุ้นเคย หรือเคยทำมาแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่สนใจอยากฟอกสีฟัน และกำลังศึกษาหาข้อมูล เพื่อให้มั่นใจก่อนตัดสินใจฟอกสีฟัน Dental Life Clinic ได้รวบรวมคำถามสำคัญเกี่ยวกับการฟอกสีฟันมาไว้ให้คุณแล้ว

การฟอกสีฟัน คือ กระบวนการเพิ่มความขาวของฟันด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันในการเปลี่ยนสีฟันธรรมชาติ ที่ไม่น่าพึงพอใจให้กลับมาขาว สดใส

การฟอกสีฟันดีไหม ?

การฟอกสีฟัน จะทำให้ฟันขาวได้ในระยะเวลาหนึ่ง หลังจากนั้นสีฟันจะค่อย ๆ กลับมาเหลือง แต่ถ้าดูแลรักษาดี ไม่รับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม เป็นต้น ฟันก็จะขาวได้ยาวนานขึ้น การฟอกสีฟันถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้ฟันขาวขึ้นได้โดยไม่สูญเสียเนื้อฟัน ทั้งยัง ช่วยให้รอยยิ้มดูสะอาด สว่างสดใส ทำให้บุคลิกภาพดูดีขึ้น ยิ้มได้อย่างมั่นใจ

การฟอกสีฟันแบบไหนดี ?

การฟอกสีฟัน ช่วยเปลี่ยนให้ฟันสีเหลือง และหมองคล้ำ หรือสีฟันไม่สม่ำเสมอขาวขึ้นได้ โดยในปัจจุบันการฟอกสีฟันมีทางเลือกที่หลายหลาย เช่น การฟอกสีฟันด้วยตัวเองที่บ้าน การฟอกสีฟันที่คลินิกทันตกรรม เป็นต้น แต่การฟอกสีฟันที่ดีนั้น ควรทำโดยทันตแพทย์ เนื่องจากทันตแพทย์สามารถทำการรักษาได้อย่างถูกต้องตามหลักการ เพื่อให้ได้ฟันขาวอย่างปลอดภัย ไม่กระทบต่อเนื้อเยื่อส่วนอื่น ๆ ภายในช่องปาก

การฟอกสีฟันทำให้เสียวฟันหรือไม่ ?

การเสียวฟันเป็นเรื่องปกติของ การฟอกสีฟัน แต่จะมีอาการมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล อาการเสียวฟันมักเกิดจากน้ำยาฟอกสีฟันซึมผ่านไปในชั้นเนื้อฟัน จึงทำให้เกิดอาการเสียวฟันขึ้นได้ขณะฟอกสีฟัน และหลังฟอกสีฟันประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง จากนั้นอาการเสียวฟันจะค่อย ๆ หายไป

การฟอกสีฟันขาวจริงไหม ?

การฟอกฟันขาวที่คลินิกสามารถเห็นผลการรักษาได้ทันทีหลังฟอกสีฟันเสร็จ ซึ่งโดยทั่วไป ฟันจะขาวขึ้นจริง แต่ระดับความขาวนั้นจะขึ้นอยู่กับลักษณะฟันของคนไข้แต่ละราย แต่สำหรับการฟอกสีฟันที่บ้านด้วยตัวเองนั้นมีอยู่หลายวิธี เช่น แผ่นหรือเจลฟอกฟันขาว ถาดฟอกสีฟัน น้ำยาบ้วนปากฟอกฟันขาว ยาสีฟันช่วยทำให้ฟันขาว เป็นต้น ผลลัพท์ก็จะขึ้นอยู่กับควาสม่ำเสมอของการฟอกสีฟัน ทั้งนี้ การฟอกสีฟันด้วยตัวเอง ควรระมัดระวัง และอ่านการใช้งานอย่างละเอียด หรือควรทำตามคำแนะนำของทันตแพทย์เพื่อผลลัพท์ที่ดี และความปลอดภัย

การฟอกสีฟันทำให้ฟันบางไหม ?

การฟอกสีฟัน ไม่ได้ทำลายผิวฟันแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการใช้แสงกระตุ้นให้น้ำยาฟอกสีฟันเข้าไปฟอกสีเนื้อฟัน ซึ่งเป็นส่วนที่มีสีเข้ม และเหลือง สามารถเห็นออกมาถึงชั้นผิวฟันด้านนอก น้ำยาที่ผ่านเข้าไปฟอกสีฟันจะค่อย ๆ หมดฤทธิ์ภายใน 2 – 3 ชั่วโมง หลังจากฟอกสีฟัน ดังนั้น การฟอกสีฟันจึงไม่ทำให้เนื้อฟันสึกหรือบางลงได้

หากคุณกำลังจะทำ การฟอกสีฟัน และกังวลกับคำถามเหล่านี้ หรือยังมีคำถามอื่น ๆ เพิ่มเติม และกำลังมองหาคลินิกที่ไว้ใจได้เพื่อทำการฟอกสีฟันแล้วละก็ ไว้ใจ Dental Life Clinic และสามารถปรึกษาทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เลย

ติดต่อสอบถาม นัดหมาย (ฟรี)

เด็นทัลไลฟ์ คลินิก

410 /118 ซอยรัชดาภิเษก 22 ถนนรัชดาภิเษก

แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร : 02-938-9178, 083-070-5955

Line : dentallifeclinic22

Stay Connected

More Updates