มีเวลาน้อย จัดฟันแบบไหนดีที่สุด?

Share Post:

จัดฟันเวลาน้อย

สำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่สะดวกเข้าพบทันตแพทย์บ่อย ๆ เพราะต้องทำงาน หรือเดินทางไกล แต่อยากจะจัดฟันเพื่อปรับบุคลิกภาพ และความมั่นใจในตัวเอง ควรจัดฟันแบบไหนดีถึงจะตอบโจทย์ที่สุด?   เด็นทัลไลฟ์ คลินิก มีคำตอบ!

ที่ เด็นทัลไลฟ์ คลินิก ขอแนะนำการจัดฟันสำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่สามารถมาพบแพทย์บ่อย ๆ ได้ โดยจะแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การจัดฟันแบบใส Invisalign และ การจัดฟัน Damon 

การจัดฟันใส Invisalign คืออะไร?
การจัดฟันใส Invisalign คือการจัดฟันที่สามารถถอดได้ เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย เพราะใช้เวลาในการจัดฟันรวดเร็ว เริ่มต้นที่ 3 เดือน และไม่จำเป็นต้องนัดหมายเข้าพบทันตแพทย์บ่อย ๆ โดยทันตแพทย์จะประเมินความต้องการของคนไข้ และออกแบบโครงสร้างฟันด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 3 มิติ ซึ่งคนไข้จะสามารถเห็นผลการรักษาได้ทันทีก่อนเริ่มจัดฟัน

จัดฟันเวลาน้อย

โดยรูปแบบของเครื่องมือ Invisalign จะมีความใส เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากให้เห็นเครื่องมือมากนัก สามารถถอดเครื่องมือออกเพื่อรับประทานอาหารและแปรงฟันได้ ทำให้มีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน หมดกังวลปัญหาเรื่องเครื่องมือบาดในช่องปาก หรือเครื่องมือหลุด สามารถถอดรักษาความสะอาดได้ง่าย สวยงาม และเป็นการจัดฟันที่เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย ไม่ค่อยมีเวลามาพบแพทย์บ่อย ๆ เนื่องจากคนไข้สามารถรับชุดเครื่องมือจัดฟันทั้งหมดได้ในคราวเดียว และสามารถพึ่งพาวินัยของตัวเองในการใส่เครื่องมือ เพื่อปรับรูปฟันให้เข้ารูปตามที่ได้วางแผนกับทันตแพทย์ไว้ได้เลย

การจัดฟันแบบ Damon คืออะไร?

การจัดฟันแบบ Damon เป็นการจัดฟันแบบติดแน่น โดยเครื่องมือมีลักษณะเป็นบานพับ มีให้เลือกทั้งแบบโลหะ และเซรามิกใส โดยได้รับการยอมรับจากทันตแพทย์แล้วว่าช่วยให้ฟันเคลื่อนที่ได้ไวขึ้น และไม่จำเป็นต้องใส่ยางเพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ฟัน ทำให้ใช้เวลาในการจัดฟันน้อยกว่า บรรเทาอาการเจ็บปวดและลดความจำเป็นที่ต้องถอนฟัน เหมาะกับคนไข้ทั่วไปที่มีเวลาน้อย ต้องการใช้เวลาในการจัดฟันน้อยลง หรือไม่สะดวกมาพบทันตแพทย์บ่อย ๆ โดยระยะเวลาในการจัดฟัน Damon จะมีความรวดเร็วน้อยกว่า Invisalign แต่ก็เร็วกว่าการจัดฟันทั่วไปอยู่ดี โดยใช้เวลาเพียง 1.5 ปี ทั้งนี้ จะขึ้นอยู่กับลักษณะฟันด้วย

การจัดฟันแบบใส Invisalign และ การจัดฟัน Damon ทั้ง 2 แบบนี้ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากจัดฟันเพื่อปรับบุคคลิกภาพและความมั่นใจในรอยยิ้ม และเมื่อทำการรักษากับทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจาก เด็นทัลไลฟ์ คลินิก ก็จะสามารถเห็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับเวลาที่ลงทุนไปแน่นอนค่ะ 

ติดต่อสอบถาม นัดหมาย (ฟรี)

เด็นทัลไลฟ์ คลินิก

410 /118 ซอยรัชดาภิเษก 22 ถนนรัชดาภิเษก

แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร : 02-938-9178, 083-070-5955

Line : dentallifeclinic22

Stay Connected

More Updates