ตรวจสุขภาพช่องปากและฟันได้ที่ไหน? ทันตแพทย์ทำอะไรให้บ้าง?

Share Post:

ตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน

ตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน ก็เหมือนกับการตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี เพราะในชีวิตประจำวัน เราใช้ฟันและช่องปากของเราตลอด ทั้งการรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่ม ซึ่งพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเหล่านี้สามารถก่อให้เกิดแบคทีเรียสะสมในช่องปาก และโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ ขึ้นมาโดยที่เราไม่รู้ตัวได้! 

สำหรับผู้ที่ละเลยการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน ก็จะไม่รู้เลยว่าตอนนี้สุขภาพช่องปากเราเป็นอย่างไรบ้าง เพราะไม่มีทางที่มองตาเปล่าแล้วจะเห็นความผิดปกติของฟัน จนก่อเกิดให้เกิดปัญหาในช่องปากตามมา เช่น ฟันผุ กลิ่นปาก ปวดฟัน เป็นโรคเหงือก ฟันเป็นคราบเหลือง เป็นต้น อาการเหล่านี้ นอกจากจะส่งผลให้เกิดความเจ็บปวดแล้ว ยังส่งผลให้มีบุคลิกภาพที่ไม่ดี ขาดความมั่นใจ และยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาอาการต่าง ๆ เหล่านี้อีกด้วย

ตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน

การตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน ตรวจอะไรบ้าง?

เริ่มต้น ทันตแพทย์จะทำการตรวจเช็คสุขภาพช่องปาก ฟัน และเหงือกอย่างละเอียด เพื่อประเมินสุขภาพฟันและช่องปาก หากพบสิ่งที่ผิดปกติที่ต้องแก้ไข ทันตแพทย์จะให้คำแนะนำก่อนเข้ารับการรักษา เช่น แนะนำเรื่องการขูดหินปูนเพื่อป้องกันปัญหาเหงือกและฟัน การอุดฟันสำหรับฟันที่เริ่มมีการผุ การฟอกสีฟันเพื่อลดคราบฟันเหลือง หรือสำหรับคนไข้บางท่านอาจจะต้องมีการ X-Ray เผื่อดูโครงสร้างฟันอย่างละเอียดมากขึ้น การรักษาจึงจะเป็นไปตามคำแนะนำของทันตแพทย์ และความต้องการของคนไข้

การตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน สามารถตรวจที่ไหนได้บ้าง?

สามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพช่องปากและฟันได้ที่ เด็นทัลไลฟ์ คลินิก ที่คลินิกมีพร้อมทั้งเครื่องมือและเทคโนโลยีด้านทันตกรรม และทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมดูแลคุณ สามารถปรึกษาและนัดหมายได้ตามความสะดวก 

ดังนั้น จึงควรจะเข้ารับการตรวจสุขภาพช่องปากและฟันเป็นประจำทุก ๆ 6 เดือน หรืออย่างน้อยสุดคือ 3 เดือน เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่แข็งแรง โดยค่าใช้จ่ายการตรวจสุขภาพช่องปากและฟันจะเริ่มต้นที่ 200 บาท

ติดต่อสอบถาม นัดหมาย (ฟรี)

เด็นทัลไลฟ์ คลินิก

410 /118 ซอยรัชดาภิเษก 22 ถนนรัชดาภิเษก

แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร : 02-938-9178, 083-070-5955

Line : dentallifeclinic22

Stay Connected

More Updates