บทความ

การรักษารากฟัน

ล้วงลึกทุกปัญหากับ “การรักษารากฟัน” ไปพร้อม Dental Life

“สุขภาพฟันเเละช่องปาก” เปรียบเสมือนประตูแห่งการความสุขของนักกินหลายๆ คน เพราะเป็นอวัยวะที่ใช้ในการรับประทานอาหารต่างๆ ตามที่คุณต้องการ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นอวัยวะที่เราไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง เพราะหากใช

Read More
อุดฟัน

Dental Life ไขข้อสงสัย การ “อุดฟัน” มีกี่ประเภท?

การอุดฟันเป็นวิธีการรักษาทางทันตกรรมสำหรับคนไข้ที่มีฟันผุ ฟันสึก หรือฟันบิ่นจากอุบัติเหตุ รวมถึงฟันที่เคยอุดมานานแล้ว หมดอายุการใช้งาน หรือวัสดุอุดหลุดไป โดยทันตแพทย์จะทำการซ่อมแซมบริเวณนั้นด้วยวัสดุอ

Read More
แปรงฟัน

แปรงฟันแบบเปียก vs แปรงฟันแบบแห้ง แบบไหนดีกว่ากัน?

สิ่งแรกที่ต้องทำหลังจากตื่นคือลืมตา แต่สิ่งที่ต้องทำหลังล้างหน้า ก็คือ การแปรงฟันนั่นเอง ซึ่งการแปรงฟันนั้นค่อนข้างที่จะมีหลายวิธี แล้วรู้หรือไม่ว่าการแปรงฟันจริง ๆ แล้วนั้น มีด้วยกัน 2 รูปแบบ เคยได้ย

Read More
ขูดหินปูน

ขูดหินปูน ขูดให้ดี แต่ละปีควรขูดบ่อยแค่ไหน

หินปูนคืออะไร ส่งผลเสียด้านใดบ้าง จำเป็นต้องขูดทุกคนจริงไหม หรือใครบ้างที่ควรขูดหินปูน และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีในระยะยาว หินปูนเกิดจากอะไร? หินปูน หรือ คราบหินปูน (Dental

Read More
ฟันปลอม

เคล็ดลับดูแลฟันปลอมอย่างไร ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน Dental Life มีคำตอบ!

เมื่ออายุเริ่มเปลี่ยนไปอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายก็จะค่อย ๆ เสื่อมลงตามกาลเวลา หรือหลุดล่วงลงไปบ้าง โดยหนึ่งในนั้นก็คือฟัน ซึ่งการที่มีฟันบางซี่ขาดหายไป จะทำให้ความมั่นใจลดลงไปได้ หรือบางคนมีเหตุที่ต้อ

Read More
ฟันผุ

ลูกฟันผุอย่าชล่าใจ เพราะปัญหาใหญ่อาจตามมา!

ฟันผุ เป็นปัญหาที่สามารถเจอได้ทุกเพศ ทุกวัย ยิ่งโดยเฉพาะกับวัยเด็ก เพราะวัยนี้มักจะชอบทานขนมหวาน น้ำอัดลม หรืออาหารต่าง ๆ ที่มีน้ำตาลค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฟันผุได้ง่ายมากกว่าเดิมนั่นเอง ซึ่งถ

Read More
รากฟันเทียม

รากฟันเทียม กับ ฟันปลอม เลือกแบบไหน ให้เหมาะสมกับฟันของเราที่สุด

ในวัยเด็ก การที่ฟันน้ำนมหลุดออกไปนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากว่าในช่วงวัยหนึ่งที่ฟันน้ำนมได้หลุดออกมาหมดแล้วเหลือแค่ฟันแท้ แต่ฟันแท้กลับหลุดออกมาอีก ปัญหานี้จะเกิดขึ้นมาจาก 2 ปัจจัยหลัก ๆ คือ อา

Read More
จัดฟัน

จัดฟัน มาทั้งที แต่ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร มีสาเหตุมาจากอะไร?

การจัดฟันเป็นทันตกรรมที่จะเข้ามาช่วยควบคุมการเคลื่อนตัวของฟัน โดยใช้เครื่องมือติดอยู่กับฟันตลอดเวลา และจะทำให้ฟันเคลื่อนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งค่าใช้จ่ายของการจัดฟันนั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบ

Read More