บทความ

จัดฟัน Invisalign

จัดฟัน Invisalign VS จัดฟันแบบเซรามิก ต่างกันอย่างไร?

การจัดฟันเป็นหนึ่งในวิธีรักษาทางทันตกรรมซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพช่องปาก เช่น ฟันซ้อนเก ฟันห่าง ฟันไม่สบกันได้แล้ว ยังอาจช่วยปรับโครงหน้าของผู้จัดฟันให้เข้ารูปได้ด้

Read More
รักษารากฟัน คือ

รักษารากฟัน คืออะไร คุณหมอทำอะไรบ้าง ?

เรื่องของสุขภาพปากและฟันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแล โดยเฉพาะอาการฟันผุ และปวดฟันที่ไม่สามารถรักษาด้วยการอุดฟันได้ อาจจะต้องได้รับการดูแลด้วยการรักษารากฟันค่ะ บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักว่าการรักษารากฟัน คือ

Read More
จัดฟันใส Invisalign

จัดฟันใส Invisalign มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง

ใคร ๆ ก็อยากได้รอยยิ้มสวยจริงไหมคะ? ปัจจุบันการจัดฟันก็มีหลายแบบให้เราได้เลือกทำกัน เช่น การจัดฟันเหล็ก จัดฟันเซรามิก และที่กำลังเป็นที่นิยมกันมากเลยในตอนนี้ นั่นก็คือการจัดฟันใส Invisalign นั่นเองค่ะ

Read More
รักษารากฟัน

ปวดฟัน เสียวฟัน อาจบ่งบอกว่ารากฟันกำลังมีปัญหา มารู้จักวิธีการรักษารากฟัน

อาการปวดฟัน หรือเสียวฟันอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณกำลังมีปัญหาสุขภาพช่องปาก บางท่านอาการเหล่านี้อาจจะไม่รุนแรงมาก แต่ในบางท่านที่มีอาการปวดฟัน หรือเสียวฟันรุนแรงมากจนมีผลกระทบกับการเคี้ยวอาหาร สบฟันไม่

Read More
รากฟันเทียม ราคา

รักษารากฟันเทียม ราคาเท่าไหร่? ฝังรากเทียมไม่แพงอย่างที่คิด

เมื่อมีเหตุให้ต้องสูญเสียฟันแท้ไป ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุจากฟันแตก อุบัติเหตุ หรือการถอนฟันทำให้มีช่องว่างระหว่างฟัน และสูญเสียความมั่นใจเวลาพูดหรือยิ้ม หากปล่อยเอาไว้ เมื่อเวลาผ่านไปอาจมีปัญหาอื่น ๆ ตามมา

Read More
จัดฟันแบบใส

จัดฟันแบบใสทำให้หน้าเปลี่ยนจริงไหม?

คำถามยอดฮิตของใครหลาย ๆ คนที่กำลังตัดสินใจจะจัดฟันว่า จัดฟันแบบใสหน้าเปลี่ยนจริงไหม? ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าหน้าคนเรามีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งตา จมูก ปาก และแน่นอนว่าเมื่อองค์ประกอบเล็ก ๆ เหล่านี้มี

Read More
จัดฟัน invisalign

จัดฟัน Invisalign แตกต่างจากการจัดฟันแบบอื่นอย่างไร

ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาฟันซ้อนเก เคยจัดฟันแล้วแต่ไม่ใส่รีเทนเนอร์ทำให้ฟันล้ม ฟันยื่น ฟันห่าง ผู้ที่จะทำวีเนียร์หรือตกแต่งเหงือก บางครั้งอาจจะต้องใช้การจัดฟันร่วมด้วย การจัดฟัน Invisalign หรือการจัดฟันใสแบบ

Read More
จัดฟันใส vs จัดฟันเหล็ก

จัดฟันแบบไหนดี จัดฟันใส vs จัดฟันเหล็ก

การมีฟันที่เรียงตัวสวยงาม เป็นพื้นฐานหนึ่งของการมียิ้มที่สวย และเพิ่มความมั่นใจ การเลือกประเภทการจัดฟันให้เหมาะสมกับตัวคุณจึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับใครหลาย ๆ คน เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าการจัดฟันใส แล

Read More