บทความ

ปุ่มประดูก

เช็คง่าย ๆ ว่าเรามีปุ่มกระดูกในช่องปากหรือไม่ ด้วยวิธีนี้

ปุ่มกระดูกในช่องปาก คือการเติบโตของผิวกระดูกที่หนาตัวอย่างช้า ๆ จะโตขึ้นเรื่อย ๆ และจะหยุดโตไปเองเมื่อถึงขนาดหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่ปิดปกติ บางรายอาจพบเพียงแค่ก้อนเดี่ยว ๆ หรือบางรายอาจพบเป็นกลุ

Read More
ปุ่มกระดูก

ตกแต่งเหงือก ปลูกเหงือก น่ากลัวไหม? ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง?

การตกแต่งเหงือก หรือ ปลูกเหงือก คือการรักษาเหงือกที่มีปัญหาต่างรูปแบบกันไป โดยการตกแต่งเหงือกจะช่วยในรายที่มีเหงือกมาก ไม่สวยงาม เนื้อเหงือกที่มีจำนวนเยอะจนเกินไป ต้องการตัดเหงือก และตกแต่งเหงือกให้สว

Read More

ฟันปลอม จำเป็นอย่างไร? รู้และเข้าใจการใช้ฟันปลอมอย่างถูกวิธี

ฟันปลอม คือ ทันตกรรมประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นมาทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไปจากอุบัติเหตุ หรือโรคโรคปริทันต์อักเสบที่เกิดขึ้นในช่องปาก การสวมใส่ฟันปลอมจึงจำเป็นอย่างมาก เพราะการสูญเสียฟันแท้ นอกจากจะทำให้เสียบุค

Read More

ฟันปลอมมีกี่แบบ? เลือกใช้ฟันปลอมแบบไหนดี?

ฟันปลอม คือฟันสังเคราะห์ที่มาทดแทนฟันจริงที่สูญเสียไป ทั้งจากอายุขัยของฟันที่หมดลงในบางรายของผู้ป่วย หรือจากอุบัติเหตุที่จำต้องสูญเสียฟันแท้ไป แม้ฟันปลอมอาจต้องใช้เวลาในการสร้างความคุ้นเคยในการใช้งาน

Read More
ยิ้มสวย

3 วิธีการขจัดคราบฟันให้ขาวใสมีอะไรบ้าง

การขจัดคราบฟัน คือการทำความสะอาดฟันที่มีคราบสีเหลือง ที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น สูบบุหรี่ ดื่มน้ำหวาน ชา กาแฟ หรือแอลกอฮอล์ โดยปกติจะมาสามารถป้องกันได้ด้วยการแปรงฟันวันละ 2 ครั้ง แต่ก็ไม่สามาร

Read More
ตกแต่งเหงือก

เหงือกร่น คืออะไร? ตกแต่งเหงือก ปลูกเหงือก ทำแล้วยิ้มสวยขึ้นจริงหรือ?

หากรอยยิ้มที่สวยงาม จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้ ฟัน จึงไม่ใช่เป็นเพียงส่วนประกอบเดียวของรอยยิ้มเท่านั้น หากแต่ เหงือก ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใส่ใจเช่นกัน ปัญหาช่องปากนอกจากเรื่องฟันแล้ว เรื่องเ

Read More
รีเทนเนอร์

ไขปัญหาโลกแตก! รีเทนเนอร์ ต้องใส่นานแค่ไหน

รีเทนเนอร์ (Retainer) คือ เครื่องคงสภาพฟัน ที่ผู้จัดฟันทั้งหมดจะต้องสวมใส่เมื่อถอดเครื่องมือจัดฟันเสร็จแล้ว รีเทนเนอร์จะช่วยคงสภาพฟันที่จัดเสร็จแล้วไม่ให้กลับไปห่าง หรือซ้อนกันเหมือนเดิมอีกครั้ง หลาย

Read More
รีเทนเนอร์

รีเทนเนอร์มีกี่แบบ? แล้วแบบไหนที่เหมาะกับเรา?

สำหรับผู้ที่ทำการจัดฟันกับคุณหมอเสร็จสิ้น จนได้ผลลัพธ์อันเป็นที่น่าพึงพอใจแล้ว เพื่อคงสภาพฟันที่ได้รับการรักษามาให้อยู่กับเราไปได้นาน ๆ ผู้เข้ารับการจัดฟัน จำเป็นจะต้องสวมรีเทนเนอร์เอาไว้หลังเข้ารับกา

Read More