บทความ

ทำฟัน

ประกันสังคม สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน ใช้ทำฟันอะไรได้บ้าง?

คนทำงานหลาย ๆ คนอาจเผลอมองข้าม หรือยังไม่รู้ว่าสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน “ประกันสังคม” ทั้งผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ที่หักจากเงินเดือนของเราไปอยู่ทุก ๆ เดือนนี้ สามารถใช้สิทธิในการเบิกทำฟั

Read More
จัดฟัน

จัดฟันรอบ 2 เจ็บกว่ารอบแรกไหม? ทำไมบางคนต้องจัดฟันหลายครั้ง?

คงเคยได้ยินคนรอบข้างบางรายที่เคยจัดฟันมาก่อน ถึงตอนนี้รูปฟันที่เคยจัดไว้ไม่สวยดังเดิม บางรายถึงขั้นฟันที่เคยเรียงแถวสวยกลับเก ล้ม หรือกลับมาซ้อนกันอีกครั้ง จนมีความคิดที่อยากจะจัดฟันอีกครั้ง หรือจัดฟั

Read More
ทำฟัน

สะพานฟัน ฟันปลอมติดแน่น ตัวเลือกดี ๆ ของคนไม่ชอบฟันปลอมถอดได้เฉพาะส่วน

สะพานฟัน คือ รูปแบบของฟันปลอมที่ติดแน่นหรือติดถาวรเป็นเหมือนฟันธรรมชาติ เพื่อเป็นการทดแทนฟันที่สูญเสียไปโดยไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ไม่มีตะขอและไม่มีแผ่นเหงือกปลอม ซึ่งเป็นการอาศัยฟันซี่ข้าง ๆ ของฟันที่ถู

Read More
ฟันห่าง

เสียความมั่นใจเพราะฟันห่าง! รักษาได้ด้วยการอุดฟัน

ฟันห่างคืออะไร? ฟันห่าง คือ ลักษณะของฟันที่มีช่องว่างระหว่างฟันที่เห็นได้ชัด ซึ่งฟันห่างสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ อาจเป็นเรื่องของความผิดปกติในช่องปาก หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตต่าง ๆ เช่น  พฤต

Read More
รีเทนเนอร์

วิธีการดูแลรักษารีเทนเนอร์

รีเทนเนอร์ (Retainer)  คืออะไร รีเทนเนอร์ (Retainer) คือ เครื่องมือที่ช่วยคงสภาพฟันหลังจากการจัดฟันเสร็จเรียบร้อยแล้ว คนไข้จำเป็นต้องมีการสวมใส่รีเทนเนอร์อย่างสม่ำเสมอตามคำแนะนำของทันตแพทย์อย่างเ

Read More
เหล็กจัดฟัน

3 วิธีช่วยให้เหล็กจัดฟันไม่หลุด อยู่กับเราไปนาน ๆ

เหล็กจัดฟัน คือ อุปกรณ์จัดฟันแบบลวด สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างความมั่นใจให้ตนเองผ่านรอยยิ้ม หรือแก้ไขปัญหาความผิดปกติในช่องปาก เช่น การสบฟันที่ผิดปกติจนส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ไม่สามารถบดเ

Read More
ปุ่มประดูก

เช็คง่าย ๆ ว่าเรามีปุ่มกระดูกในช่องปากหรือไม่ ด้วยวิธีนี้

ปุ่มกระดูกในช่องปาก คือการเติบโตของผิวกระดูกที่หนาตัวอย่างช้า ๆ จะโตขึ้นเรื่อย ๆ และจะหยุดโตไปเองเมื่อถึงขนาดหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่ปิดปกติ บางรายอาจพบเพียงแค่ก้อนเดี่ยว ๆ หรือบางรายอาจพบเป็นกลุ

Read More
ปุ่มกระดูก

ตกแต่งเหงือก ปลูกเหงือก น่ากลัวไหม? ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง?

การตกแต่งเหงือก หรือ ปลูกเหงือก คือการรักษาเหงือกที่มีปัญหาต่างรูปแบบกันไป โดยการตกแต่งเหงือกจะช่วยในรายที่มีเหงือกมาก ไม่สวยงาม เนื้อเหงือกที่มีจำนวนเยอะจนเกินไป ต้องการตัดเหงือก และตกแต่งเหงือกให้สว

Read More