บทความ

วันนี้ พบความสุขอีกสิ่งหนึ่งในชีวิต!

อยากเล่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจสำหรับคนที่อยากดูแลช่องปากและฟันโดยมักง่ายใช้หมอกระเป๋าราคาถูกชั่วคราวเห็นด้วยราคาประหยัด( บางคนทำฟันได้เพราะเคยเป็นผู้ช่วยแบบครูพักลักจำ สามารถทำฟันปลอม อุดฟันได้ เพราะสืบทอด

Read More
ผ่าฟันคุด

ฟันคุด เป็นแล้วอย่าปล่อยไว้ ต้องรีบผ่าออก รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนผ่าฟันคุด ฉบับปี 2023

เรื่องปัญหาของฟันนั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ฟันผุ ฟันห่าง และอีกหนึ่งปัญหาที่คิดว่าหลาย ๆ คนก็น่าจะเคยเป็นกันอย่าง “ฟันคุด” ซึ่งบางคนก็อาจจะมีความคิดว่าปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลสักเท่

Read More
ตกแต่งเหงือก

เวลายิ้มแล้วเห็นเหงือกเยอะ อยากตกแต่งเหงือกมีอะไรต้องรู้บ้าง Dental Life Clinic มีคำตอบ

แน่นอนว่าการมีบุคลิกภาพที่ดี เป็นสิ่งที่ทุกคนอยากมี โดยบุคลิกภาพที่ดี ก็มีที่ทั้งสามารถปรับได้ด้วยตัวเราเอง เช่น การนั่งหลังตรง การพูดที่สุภาพ เป็นต้น ในส่วนของบุคลิกภาพที่ไม่สามารถปรับเองได้ ต้องใช้ต

Read More
รากฟันเทียม

รากฟันเทียม ทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยทดแทนการสูญเสียของฟัน

ฟัน เป็นหนึ่งในอวัยวะที่มีความจำเป็น เพราะจะคอยทำหน้าที่บด เคี้ยวอาหารให้ละเอียด ลองจินตนาการดูว่า หากเราต้องสูญเสียฟัน หรือฟันหลุดไปบางซี่ การทานอาหารก็คงจะเป็นเรื่องที่ลำบากกว่าเดิม ทานอะไรก็ไม่ค่อย

Read More
จัดฟันแบบ Brava

รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้ของการจัดฟันแบบ Brava พร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจกว่าการจัดฟันแบบอื่น ๆ

เมื่อฟันของเราเรียงตัวไม่สวยงาม แน่นอนว่าสิ่งที่ควรทำก็คือการไปปรึกษาทันตแพทย์ เพื่อที่จะทำการจัดฟัน ซึ่งการจัดฟันในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกทำหลากหลายแบบ แต่มีการจัดฟันอยู่หนึ่งประเภท ที่ใช้เทคโ

Read More
จัดฟัน

จัดฟันรอบสองมีขั้นตอนเยอะกว่าเดิมไหม และหากทำไปแล้วจะมีข้อดีอะไรบ้าง

การจัดฟัน เป็นการทำให้ผู้ที่มีปัญหาฟันเรียงตัวไม่สวย ได้กลับมามีการเรียงตัวของฟันที่ดูดีได้อีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการเห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หลังจัดฟันควรดูแลอย่างเอาใจใส่ รีเทรนเนอร์ต้องใส่อย

Read More
จัดฟัน

จัดฟันรอบสองมีสาเหตุจากอะไรบ้าง และก่อนจัดฟันรอบสองควรเตรียมตัวอย่างไร?

ปัญหาด้านช่องปากเป็นปัญหาที่สามารถพบเจอได้ทุกคนไม่ว่าจะวัยไหนก็ตาม ซึ่งแต่ละคนก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ทั้งฟันผุ ฟันคุด เหงือกอักเสบ ฟันเรียงตัวไม่สวย และอีกหลากหลายปัญหา ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อนปัญห

Read More
ฟันปลอม

ฟันปลอมเถื่อน อันตรายกว่าที่คิด! มีวิธีแก้ไขอย่างไรหากทำฟันปลอมเถื่อนมา

เป็นเรื่องธรรมชาติที่ว่า เมื่ออายุมากขึ้น ระบบภายในร่างกาย รวมไปถึงอวัยวะต่าง ๆ ก็จะมีการเสื่อมสภาพลงไป ทั้งผิวหนัง การได้ยิน การมองเห็น รวมไปถึงฟัน และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้บางคนต้องมีการใส่ฟันปลอ

Read More