บทความ

จัดฟันเวลาน้อย

มีเวลาน้อย จัดฟันแบบไหนดีที่สุด?

สำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่สะดวกเข้าพบทันตแพทย์บ่อย ๆ เพราะต้องทำงาน หรือเดินทางไกล แต่อยากจะจัดฟันเพื่อปรับบุคลิกภาพ และความมั่นใจในตัวเอง ควรจัดฟันแบบไหนดีถึงจะตอบโจทย์ที่สุด?   เด็นทัลไลฟ์ คลินิ

Read More
ตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน

ตรวจสุขภาพช่องปากและฟันได้ที่ไหน? ทันตแพทย์ทำอะไรให้บ้าง?

ตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน ก็เหมือนกับการตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี เพราะในชีวิตประจำวัน เราใช้ฟันและช่องปากของเราตลอด ทั้งการรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่ม ซึ่งพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเหล่านี้สามารถก่อให้เ

Read More
ฟันเหลือง

6 อาการฟันเหลืองที่เจอง่าย! ฟันเหลืองแบบไหน ต้องแก้ไขให้ถูกวิธี

รู้หรือไม่ว่าความกังวลเรื่องฟันที่มีมากเป็นอันดับต้น ๆ กลับไม่ใช่เรื่องปัญหาปวดฟัน ฟันผุ หรือปัญหาเหงือก แต่กลับเป็นเรื่องฟันไม่ขาว หรือฟันเหลือง ที่ส่งผลต่อความมั่นใจ บุคลิกภาพ และปัญหาต่อเนื่องที่ส่

Read More
รักษารากฟัน

รักษารากฟันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป! รักษาได้ในหนึ่งครั้ง

ฟันของเราประกอบไปด้วยเส้นเลือด และเส้นประสาทเล็ก ๆ มากมายอยู่ภายใน ซึ่งเราเรียกว่า โพรงประสาทฟัน (Pulp Chamber) หากรู้สึกเสียวฟัน หรือปวดฟันอย่างรุนแรง จนไม่สามารถเคี้ยวหรือรับประทานอาหารได้ นั่นอาจเป

Read More
ผ่าฟันคุด

เตรียมตัวอย่างไร? ถ้าต้องไปผ่าฟันคุด

เพราะเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเกิดฟันคุดได้เสมอ ฟันคุดคือฟันแท้ (มักจะเป็นฟันกรามซี่สุดท้าย) ที่ไม่สามารถขึ้นได้ตามปกติ แต่จะฝังอยู่ใต้เนื้อเยื่อของเหงือก หรือบริเวณกระดูกขากรรไกร โดยฟันคุดนั้นมีอยู่ 2 ปร

Read More
จัดฟันมีกี่แบบ

การจัดฟันในปัจจุบันมีกี่แบบ? และจัดฟันแบบไหนเหมาะที่สุด

ปัจจุบันเทคโนโลยีการจัดฟันมีให้เลือกหลายรูปแบบ แม้ทุกรูปแบบจะให้ผลลัพธ์ปลายทางที่เหมือนกันคือการมีฟันเรียงสวย และสุขภาพฟันดี แต่ระหว่างทาง ขั้นตอนการจัดฟัน ไปจนถึงเครื่องมือ ล้วนมีความแตกต่างกัน จนบาง

Read More
การฟอกสีฟัน

ฟันเหลืองเกิดจากอะไร คืนฟันขาวได้ด้วย การฟอกสีฟัน

หลายคนกำลังพบกับปัญหาสีฟันเหลือง หรือสีเทา ที่ลดมั่นใจของคุณ และเพื่อเรียกคืนความมั่นใจแบบไม่ต้องกังวลฟันเหลืองอีกต่อไป เราไปดูสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้ฟันเหลือง และดูว่าการฟอกสีฟันสามารถช่วยแก้ไขปัญหานี้

Read More
การฟอกสีฟัน

5 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับ การฟอกสีฟัน

ปัจจุบันการฟอกสีฟันให้ฟันขาวไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่อีกต่อไป หลายคนอาจคุ้นเคย หรือเคยทำมาแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่สนใจอยากฟอกสีฟัน และกำลังศึกษาหาข้อมูล เพื่อให้มั่นใจก่อนตัดสินใจฟอกสีฟัน Dental Lif

Read More