บทความ

ฟันปลอม

ผู้ที่ใส่ฟันปลอมต้องรับประทานอาหารอย่างไร และควรดูแลฟันปลอมอย่างไรบ้าง

ฟันปลอมเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการรับประทานอาหารอย่างดีสำหรับผู้ที่สูญเสียฟัน หรือผู้สูงอายุ แต่ในช่วงแรก ๆ ที่พึ่งจะทำฟันปลอมมา อาจจะต้องมีการเลือกรับประทานอาหารอยู่บ้าง ไม่ควรทานอาหารที่ยา

Read More
จัดฟัน

อัปเดตทุกเรื่องจัดฟัน ปี 2022 มีกี่แบบ ราคาเท่าไหร่ ใครยังไม่ได้จัดฟัน ต้องรู้ทำไมต้องเปลี่ยนยางจัดฟันทุกเดือน พร้อมเคล็ดลับเลือกสียางจัดฟัน

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟัน ไม่ว่าจะเป็น ฟันซ้อน ฟันเก ฟันหน้ายื่น ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะส่งผลให้เราไม่มั่นใจในการพบปะผู้คน แต่ในปัจจุบันปัญหาเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขได้โดยการจัดฟัน การจัดฟันในปัจจ

Read More
จัดฟัน

ทำไมต้องเปลี่ยนยางจัดฟันทุกเดือน พร้อมเคล็ดลับเลือกสียางจัดฟัน

ในปัจจุบัน การจัดฟันเริ่มมีผู้คนนิยมทำกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการจัดฟันสามารถช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของฟันได้ ไม่ว่าจะเป็น ฟันซ้อน ฟันเก ปัญหาสบฟัน ฟันห่าง ทำให้ฟันกลับมาสวยงามอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหนึ่

Read More
จัดฟัน

จัดฟันเด็ก ทำได้ไหม? ปัญหาฟันเด็กแบบไหนที่ควรจัดฟัน? อายุเท่าไหร่ถึงเริ่มจัดฟันได้

ถ้าพูดถึงการจัดฟัน หลายคนคงอาจจะคิดว่า คงจะมีแต่การจัดฟันสำหรับผู้ใหญ่ ยังอาจจะไม่คุ้นเคยหรือได้ยินการจัดฟันเด็กมากสักเท่าไหร่ หรือบางคนก็อาจจะมีความคิดว่า เป็นเด็กอยู่ยังไม่ควรจัดฟัน ควรจะไปเริ่มตอนท

Read More
วีเนียร์

อยากทำฟันวีเนียร์ ต้องเช็ค! ฟันแบบไหนที่ควรทำวีเนียร์บ้างนะ

เพราะรอยยิ้มคือเสน่ห์ของใบหน้า การมีฟันที่ไม่เรียงสวย ไม่ว่าจะมีฟันขนาดเล็กไม่สมส่วนกับเหงือก ฟันแตก มีช่องว่างระหว่างฟันมากเกินไป ปัญหาเหล่านี้อาจทำให้เสียความมั่นใจจนไม่กล้ายิ้ม แต่ในปัจจุบันเราสามา

Read More
จัดฟันใส Invisalign

อวดรอยยิ้มสวย ๆ ได้แบบ ‘ใส ๆ’ ด้วยการจัดฟันใส Invisalign

จัดฟันใส Invisalign คืออะไร การจัดฟัน Invisalign (อินวิซาไลน์) หรือที่เรียกว่า การจัดฟันใส คือ การใช้ชุดเครื่องมือจัดฟันแบบถอดได้ ทำมาจากพลาสติกมีผิวสัมผัสเรียบสวมไว้บนฟัน เป็นเครื่องมือที่ถูกออกแบบมา

Read More
ศัลยกรรมเหงือก

เหงือกเยอะ เหงือกหนา แก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมเหงือก

การยิ้มสวยอย่างมั่นใจ ไม่เพียงแต่มีฟันที่เรียงสวย แต่เหงือกก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ หลายๆ คนที่มีปัญหาฟันไม่สวย ฟันซ้อน ฟันยื่น ก็เลือกแก้ปัญหาด้วยการจัดฟันได้ แต่ถ้าหากเหงือกเยอะ ยิ้มเห็นเหงือก (Gumm

Read More
ฟลูออไรด์

การเคลือบฟลูออไรด์ คืออะไร ช่วยเลี่ยงฟันผุได้จริงหรือ?

เมื่อพูดถึง ‘ฟลูออไรด์’ หลายๆ คนคงคุ้นชินกับคำว่ายาสีฟันผสมฟลูออไรด์ ควบคู่กับสรรพคุณที่บอกว่าสามารถช่วยป้องกันฟันผุได้ แต่ถ้าหากเราแปรงฟันไม่สะอาด แปรงได้ไม่ทั่วถึง ก็จะทำให้ฟันของเราได้รับฟลูออไรด์ไ

Read More