บทความ

การรักษารากฟัน

วิธีดูแลตัวเองหลังการรักษารากฟัน

รักษารากฟัน คือ การตัดโพรงประสาทฟัน หรือเนื้อเยื่อขนาดเล็กที่อยู่ใจกลางฟัน ซึ่งเมื่อโพรงประสาทฟันที่ถูกทำลาย อักเสบ หรือตายถูกตัดออก พื้นที่ส่วนที่เหลือก็จะถูกทำความสะอาด จัดรูปทรง และอุด กระบวนการนี้

Read More
การฟอกสีฟัน

การฟอกสีฟัน คืออะไร ทำให้ฟันขาวขึ้นจริงหรือไม่

ฟันขาว ยิ้มสวย ใคร ๆ ก็อยากจะมี แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป สีฟันก็ค่อย ๆ เปลี่ยน ไม่ขาวสดใสดังเดิม แต่คุณสามารถทำให้ฟันกลับมาขาว เพิ่มความมั่นใจให้คุณกล้าอวดรอยยิ้ม และฟันขาวได้ด้วย การฟอกสีฟัน ซึ่งก็มีอยู

Read More
รักษารากฟัน

การบูรณะฟันหลังการรักษารากฟัน ให้ฟันแข็งแรงอีกครั้ง

รักษารากฟัน คือ การทำความสะอาดคลองรากฟันโดยการกำจัดเนื้อเยื่อโพรงประสาทฟันที่มีการอักเสบ ติดเชื้อ หรือตายออกไป โดยฟันที่ผ่านการรักษารากฟันมา มักมีเนื้อฟันเหลือน้อย และมีความเสี่ยงในการแตกร้าวสูง ดังนั

Read More
รากฟันเทียม

แก้ไขปัญหาฟันปลอมหลวมด้วยรากฟันเทียม

การสูญเสียฟันไปทำให้เกิดความยากลำบากในการใช้ชีวิต เช่น การเคี้ยวอาหาร หรือปัญหาไม่มั่นใจเวลายิ้ม เพราะมีช่องว่างของฟันซี่ที่หายไป แต่ก็มีทางเลือกการรักษาเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องนั้นได้อยู่หลายวิธี หนึ่งใน

Read More
คอมโพสิตวีเนียร์

ฟันห่าง แก้ได้ง่ายๆด้วย คอมโพสิตวีเนียร์

คงมีหลายคนที่กำลังประสบกับปัญหาฟันห่าง โดยเฉพาะฟันหน้าที่สามารถสังเกตและมองเห็นได้ชัดเจนเวลาคุณพูดหรือยิ้ม ซึ่งมีผลกระทบกับความมั่นใจของคุณเอง การแก้ปัญหาฟันห่างสามารถทำได้ด้วยการจัดฟัน แต่บางท่านมีฟั

Read More
คอมโพสิตวีเนียร์

ฟันขาว ฟันเรียงสวยด้วย คอมโพสิตวีเนียร์

การมีฟันขาว เรียงตัวสวยคงเป็นฟันที่ทุกท่านคงอยากมี แต่ก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงจากการเปลี่ยนสีของฟัน ฟันบิ่น ฟันแตกหัก หรือปัญหาฟันอื่น ๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น จากอาหารที่เรา

Read More
ดูแลตัวเองง่าย ๆ หลังทำ รากฟันเทียม

8 วิธีดูแลตัวเองง่าย ๆ หลังทำ รากฟันเทียม

รากฟันเทียม คือการใช้วัสดุที่มีความทนทานอย่างไทเทเนียมยึดติดกับกระดูกขากรรไกร ทดแทนรากฟันแท้ธรรมชาติที่เสียหายไป รากฟันเทียม มีความแข็งแรงทนทานและสามารถอยู่กับคุณไปได้นาน แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะ

Read More
คอมโพสิตวีเนียร์

คอมโพสิตเรซินวีเนียร์ เปลี่ยนฟันเหลืองให้ขาวนานเป็นธรรมชาติ

โดยปกติแล้วสีฟันของคนเราจะเป็นสีขาวมันวาว แต่ในบางคนจะมีฟันเหลือง คล้ำ หรือดำ อาจจะเป็นฟันเพียงบางซี่หรือเป็นทุก ๆ ซี่ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ส่งผลให้คุณมีบุคลิกภาพไม่ดี ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ฟันเหลืองก็มาจากหล

Read More